Nhất Cận Thị, Nhị Cận Giang, Tam Cận Lộ: Xu Hướng Chọn Nhà Gần Trung Tâm Thương Mại liệu có còn đúng?
Bước vào Vincom Megamall Grand Park Quận 9 ngày khai trương, có thể nói mình cảm thấy được sự sôi động của cuộc sống đô thị. Những trung tâm thương mại như Vincom, Takashimaya, Aeon Mall,… không chỉ đơn thuần là nơi mua sắm, vui chơi giải trí đáp ứng nhu cầu của các cư dân mà giờ đây còn đóng một vai trò chủ chốt trong việc tạo nên thành công của một dự án khu đô thị đương đại trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Cùng mình tìm hiểu thêm thông tin và bàn luận bên dưới nhé !!
1. Giá trị mang lại cho cư dân cùng những tác động tích cực đến kinh tế địa phương
- Giao thông: Đường sá được nâng cấp, các tuyến giao thông công cộng được mở rộng và cải thiện, thuận tiện cho việc đi lại.
- Tiện ích đa dạng: Trung tâm thương mại cung cấp các dịch vụ mua sắm, giải trí và ẩm thực phong phú. Trong đó các tên tuổi đi tiên phong như Uniqlo, Mia,Dirty Coins (Thời trang, Mua sắm), Highland, Phúc Long, Runam (Coffee, Tea), Pizza 4Ps, Gogi, Sukiya (Ẩm thực) cũng như Fahasa, CGV, Kid Camps (Kiến thức, Giải trí)
- Hoạt động thương mại: Khu vực lân cận các trung tâm thương mại trở nên hấp dẫn hơn khi có thể cùng khai thác các khách hàng đến mua sắm, vui chơi giải trí đồng thời góp phần lan tỏa sự sôi động ra toàn khu vực của 1 dự án khu đô thị, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển. Nhiều cửa hàng bán lẻ, nhà hàng và dịch vụ khác được mở ra, thúc đẩy nền kinh tế địa phương.
- Cơ hội việc làm: Tạo ra nhiều công việc từ nhân viên bán hàng, quản lý đến các dịch vụ khác, góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp và nâng cao thu nhập cho người dân.
- Giá trị bất động sản: Sự hiện diện của trung tâm thương mại cùng sức hút của nó khả năng sẽ làm tăng giá trị bất động sản xung quanh, thu hút người mua nhà cũng như giới đầu tư tìm kiếm và lui tới nhiều hơn.
Những yếu tố trên đều góp phần xây dựng một môi trường sống hiện đại, tiện nghi và đáng sống.
2. Hiệu ứng tăng giá
- Tổ chức sự kiện văn hóa: Các trung tâm thương mại tổ chức các sự kiện văn hóa, giải trí và hoạt động cộng đồng, nâng cao
- Cụ thể, khi trung tâm mua sắm Aeon Mall hình thành đã giúp gia tăng giá trị bất động sản khu vực lân cận với mức tăng 40-70% theo từng địa điểm khác nhau.
Người mua thường ưu tiên tiện ích. Hầu hết hiểu rằng nhà gần trung tâm mua sắm có giá cao hơn và họ phải trả thêm cho điều này. Điều này thúc đẩy cư dân tìm đến các dự án trung tâm, nơi dễ tiếp cận mua sắm và tận hưởng các dịch vụ giải trí và ẩm thực. Quan niệm “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” càng làm nổi bật sự ưu tiên này, khiến cho việc chọn lựa nhà ở gần trung tâm mua sắm trở nên hấp dẫn hơn đối với người dân Việt
Kết Luận
Người mua thường ưu tiên tiện ích. Hầu hết hiểu rằng nhà gần trung tâm mua sắm có giá cao hơn và họ phải trả thêm cho điều này. Điều này thúc đẩy cư dân tìm đến các dự án trung tâm, nơi dễ tiếp cận mua sắm và tận hưởng các dịch vụ giải trí và ẩm thực. Quan niệm “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” càng làm nổi bật sự ưu tiên này, khiến cho việc chọn lựa nhà ở gần trung tâm mua sắm trở nên hấp dẫn hơn đối với người dân Việt